top of page

Đẳng cấp golfer là vào sân móc ra bọc tiền và cáp độ?

Updated: Jan 15, 2023

Hay đẳng cấp là ở hdc?

(hình internet)


Rất nhiều golfer không biết giàu sang tới mức nào nhưng vào sân là móc ra cọc tiền 500k cho mọi người thấy và cáp độ.

Gặp người lạ người quen gì cũng cáp độ. Hầu như tất cả các mâu thuẫn, cãi vã, gây lộn trên sân golf đều từ cá độ mà ra. Có những người là bạn thân, hoặc họ hàng nhau chung CLB họ N, T, B, D, ... nhưng kết thúc trận đấu không ai bắt tay ai, không ai nhìn mặt ai. Kết thúc 1 trận đấu thể thao được xem là quý phái và thư giãn bậc nhất thì trở thành 1 thảm họa rước cục tức vào thân trong nhiều ngày sau đó. Gặp người lạ họ cẩn thận không cắn câu cáp độ thì chê là nhạt quá, đánh không sướng tay ("Đánh không sướng tay" này là 1 loại bệnh. Người ta ra sân chơi golf chứ có phải đi đánh bài đâu mà gây ức chế khó chịu. Nhiều người gọi thái độ này là rất kém văn minh).


Cái vụ đánh caddie nhập viện của ông hội đồng tỉnh Quãng Nam cũng từ mâu thuẫn căng thẳng về đếm số gậy. Và rất nhiều vụ khác đã xảy ra như cơm bữa trên sân golf cũng từ cá độ và ăn gian.


Đây là môn chơi được xem là của những người quý phái, trưởng thành, tôn trọng vẻ đẹp và sự trung thực nhưng đã bị biến tướng thành một sới bạc rẻ tiền, cờ gian bạc lận với nhiều tiểu xảo, gian lận điểm số hay luật chơi.


Quá dễ gian lận vì đâu có trọng tài. Tuy nhiên golfer nào cũng có 2 mắt và kèm 8 mắt của caddie là ra 16 mắt nên việc gian lận rất khó thoát, chỉ là có nói ra hay không thôi. Có nhiều caddie họ râm ran các câu chuyện trong cộng đồng caddie đại loại như: ông đó ăn gian lắm, hay cãi nhau, hay chửi, hay đếm sót, hay đổ thừa, đá bóng ra chỗ khác, putt thử lấy line, bạn chơi đang tập trung đánh thì cứ lãng vãng qua lại gây rối mất tập trung hay gây ồn ào, đánh quá chậm gây ức chế, điện thoại reo ầm ỉ, bla bla... đủ 1001 thể loại.


Hậu quả cá độ là có trường hợp golfer bán nhà, tán gia bại sản, công việc kinh doanh sa sút, nợ nần chồng chất. Ban đầu nói ra sân để thư giãn, có thêm bạn và đối tác, giúp ích thêm công việc kinh doanh, thăng tiến sự nghiệp và cuộc đời thêm vui, nhưng kết quả sau đó là ôm hận.


Đẳng cấp của golfer cũng không phải ở handicap (hdc) mà là thái độ khi giao đấu, sự lịch lãm, sự chân thành, sự tôn trọng đối thủ, sự tập trung tận hưởng từng đường gôn và từng khoảnh khắc đẹp. Hạnh phúc nhất của 1 trận golf đẹp là kết thúc ai cũng vui vẽ bắt tay, sảng khoái, xin số điện thoại nhau để hẹn dịp tới hoặc cùng ngồi lại nhâm nhi ly bia mát lạnh!


Dân gian đã có câu đúc kết: muốn biết tính cách của 1 người thì rủ ra sân golf!


Cộng đồng golfer chia thành mấy loại sau:

  1. Thích khoe mẽ, nổ;

  2. Thích cá độ nặng;

  3. Thích ăn gian;

  4. Thích nhẹ nhàng thư giãn;

  5. Thích tận hưởng 1 trận golf và vượt qua chính mình;

  6. Thích giao lưu, kết nối.

Bạn thuộc nhóm nào?


Quý vị có thấy sân golf đẹp không? Sao không tận hưởng trọn vẹn cùng các bạn chơi nhỉ.


Ban Điều Hành VnTPA Golf Club

------

Tham gia VnTPA Golf Club Zalo: https://zalo.me/g/pavfkw708

------





bottom of page