top of page

Tăng phí sân gôn trong thời buổi kinh tế khó khăn!

Kiến nghị của các golfers Hội BĐSDL Việt Nam - VnTPA

(Biểu phí sân golf Tân Sân Nhất tăng vượt 20% từ ngày 1/10/2022)


Trong thời buổi kinh tế khốn khó, nhiều doanh nghiệp làm ăn thua lỗ; doanh nhân, người quản lý và người dân đau đầu áp lực đã tìm đến thể thao, chơi gôn để thư giản giảm xì trét. Phần lớn đều có tuổi trung bình trên 45 rất khó để chơi các môn thể thao khác đòi hỏi thể lực, tốc độ, sức bền, .... nên gôn được nhiều người lựa chọn.


(Sân Thủ Đức - Vietnam Golf & Country Club, cũng đu theo tăng phí cao ngút trời từ 15/10/2022)


Tuy nhiên gần đây có nhiều sân gôn tăng phí dịch vụ lên cao gây nhiều bức xúc với các golfers. Cho dù việc tăng phí dịch vụ bằng bất kỳ lý do gì đều không hợp lý khi khách hàng chính là các golfers cũng đang gặp khó khăn chung do tình hình kinh tế. Cá biệt, sân gôn Tân Sơn Nhất ở Tp.HCM tăng phí lên vượt quá 20% - nhìn biểu phí nhiều golfers thực sự rất sốc, có người nói phí chơi 1 trận gôn cuối tuần gần bằng lương cả tháng của 1 người lao động trung bình ở Việt Nam là không hợp lý!


Nếu tính cả phí cho caddy (luật bất thành văn) thì cộng lại chi phí 1 lần chơi cuối tuần lên tới gần 5tr đồng. Mặc dù caddy mang tiếng là nhân viên của sân gôn, nhưng thực tế thu nhập (lương) chính của caddy là do golfers trả!


Nhiều golfers nêu ý kiến là việc tăng phí mà không tham khảo ý kiến của các golfers - chính là các khách hàng mang lại nguồn thu nhập lợi nhuận hàng ngày cho các sân gôn, là xem thường khách hàng và thể hiện sự trịch thượng, lợi thế độc quyền!


"Mọi ngành nghề đều đang gặp khó khăn! Không có lý do gì tăng giá mà dịch vụ ngày càng tệ! Có nơi cắt suất ăn, tăng giá, đánh thì chen chúc nhau!" Là ý kiến chung của nhiều golfers.


Tiếp nhận các ý kiến bức xúc của các Hội viên VnTPA Golf Club, Ban Chấp Hành VnTPA xin phép được đăng lên đây và mong chủ / lãnh đạo / ban quản lý các sân gôn thiện chí chân thành tiếp nhận ý kiến của những người là khách hàng của mình!


Rất mong các anh / chị golfers chia sẽ kiến nghị này đến các sân gôn và cộng đồng golfers toàn Việt Nam!

(Gia nhập Group Zalo CLB Gôn VnTPA: https://zalo.me/g/pavfkw708)


Trân trọng,

T.M Ban Chấp Hành VnTPA


Thân Thanh Vũ

Sáng lập viên, Phó Chủ tịch Thường trực VnTPA

Chủ tịch VnTPA Golf Club







bottom of page