top of page

Các tập đoàn lớn nhất Nhật Bản xông đất doanh nghiệp VnTPA

Updated: Mar 17, 2023

Đầu năm 2023, nhiều tập đoàn lớn nhất Nhật Bản đã ghé thăm các doanh nghiệp thành viên VnTPA để thảo luận về hợp tác đầu tư.

(Hình: lãnh đạo các tập đoàn Nhật Bản ghé thăm Phuc Khang Corporation ngày 5/1/2023)


Với sự hỗ trợ sắp xếp của SaoKhue Investment & Trade Promotion Corp., đầu năm 2023 nhiều tập đoàn lớn nhất Nhật Bản (NB) đã ghé thăm các doanh nghiệp thành viên của VnTPA để chúc Tết và thảo luận về hợp tác đầu tư các dự án bất động sản (BĐS) và công trình xanh lớn tại Tp.HCM và các địa phương.


Những tập đoàn này bao gồm Haseko Corp - tập đoàn đầu tư phát triển xây dựng nhà ở lớn nhất NB, tập đoàn Aeon Mall, tập đoàn Sumitomo, Obayashi, Taisei, .v.v...

(hình ghé thăm C.T Group)

VnTPA luôn xác định rằng hoạt động xúc tiến và kết nối là hoạt động quan trọng nhất để hỗ trợ hội viên phát triển và thu hút nguồn lực về vốn, công nghệ, kinh nghiệm, ... Vì thế kể từ ngày đầu thành lập, VnTPA đã triển khai rất mạnh các hoạt động này với hàng ngàn sự kiện trong và ngoài nước với sự hỗ trợ của SaoKhue Corporation.


Dự kiến trong năm 2023 sẽ có nhiều liên doanh lớn giữa các đối tác NB và thành viên VnTPA với hàng tỷ USD vốn đầu tư từ các tập đoàn NB. Đây sẽ là nguồn lực rất quan trọng trong giai đoạn hiện nay. Nhiều thành viên VnTPA thây vì ngồi chờ Chính phủ giải cứu thì họ đã chủ động phối hợp để mở rộng nguồn lực bằng việc thu hút vốn, công nghệ, năng lực quản trị từ nước ngoài. Những doanh nghiệp này sẽ có cơ hội lớn để đổi mới và phát triển trong thời gian sắp tới và có thể trở thành những tập đoàn rường cột mới ở Việt Nam.


Dự báo tình hình thị trường trong năm 2023 sẽ có nhiều thách thức khó lường hơn cả 2022, trong đó các thị trường lớn như Hoa Kỹ, Châu Âu, Trung Quốc sẽ có thể suy thoái. Vì thế kế hoạch hoạt động trong năm 2023 là VnTPA ưu tiên tập trung xúc tiến với các thị trường như NB, Hàn Quốc (HQ), Đài Loan (ĐL), Singapore (Sin), ASEAN, Trung Đông (TĐ), trong đó đặc biệt ưu tiên với thị trường NB. Vì sau nhiều năm khảo sát nghiên cứu, đây là giai đoạn chín mùi để các doanh nghiệp NB tham gia sâu rộng hơn vào lĩnh vực BĐS ở VN và các dự án xanh bằng nguồn lực tài chinh dồi dào, năng lực quản trị, công nghệ cao.


Các hoạt động lớn của VnTPA trong năm 2023 bao gồm:

  • Tổ chức 1 sự kiện giao lưu giữa các lãnh tập đoàn NB đang có ý định đầu tư, liên doanh tại Tp.HCM với lãnh đạo Tp.HCM để lãnh đạo chính quyền thành phố đối thoại với các tập đoàn NB về các nguyện vọng đầu tư của họ vào các doanh nghiệp Tp.HCM.

  • Tổ chức hoạt động xúc tiến với HQ, ĐL, Sin, ASEAN, TĐ.

  • Thành lập CLB các nhà đầu tư nước ngoài với VnTPA.



Quý vị có dự án muốn giới thiệu cho các tập đoàn NB, vui lòng liên hệ:


Ban Văn Phòng VnTPA

bottom of page