top of page

Cộng đồng VnTPA chúc mừng anh Lê Hoàng Châu tái đắc cử Chủ tịch HoREA

Updated: Mar 17, 2023

Chiều 16/12/2022, Đại hội Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) lần thứ 4 nhiệm kỳ 2022 - 2027 đã chính thức bầu ra ban chấp hành mới.

(anh Lê Hoàng Châu)


Anh Châu được xem là thủ lĩnh của Cộng đồng bất động sản (BĐS) Tp.HCM và của cả nước. Dưới sự dẫn dắt của anh, Hiệp hội BĐS Tp.HCM (HoREA) đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của ngành BĐS Tp.HCM nói riêng và cả nước nói chung. Những nghiên cứu, báo cáo, đánh giá tác động thị trường của HoREA trong mỗi giai đoạn, thời điểm là một kênh thông tin quan trọng cho lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ và lãnh đạo chính quyền Tp.HCM đưa ra các quyết sách liên quan đến ngành.


Tp.HCM là một đầu tàu kinh tế của cả nước và cũng là thị trường BĐS lớn nhất cả nước, tập hợp nhiều doanh nghiệp phát triển dự án, nhiều nhà đầu tư, nhiều thành phần lớn nhất trong toàn bộ ngành BĐS Việt Nam. Mọi diễn biến liên quan đến Tp.HCM đều ảnh hưởng đến cả nước. Vì thế vai trò của HoREA rất quan trọng không chỉ cho riêng Tp.HCM mà cho cả nước trong lĩnh vực BĐS, một lĩnh vực đóng góp đến hơn 11% GDP cả nước và liên quan đến hàng triệu việc làm.


Cộng đồng VnTPA xin chúc mừng anh Lê Hoàng Châu tái đắc cử Chủ tịch nhiệm kỳ 4 HoREA; ông Nguyễn Xuân Quang - Chủ tịch Tập đoàn Nam Long, là Phó Chủ tịch; ông Nguyễn Đình Trung - Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh, là Phó Chủ tịch thường trực; bà Lưu Thị Thanh Mẫu - TGĐ Tập đoàn Phúc Khang, là Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký; ông Nguyễn Hoàng Tuấn - Chủ tịch HĐQT SonKim Group, là Phó Chủ tịch; ông Lê Hữu Nghĩa - Tổng giám đốc Công ty Lê Thành, là Phó Chủ tịch.

(Hình: đại hội HoREA nhiệm kỳ 4)


(Bà Lưu Thị Thanh Mẫu - Phó chủ tịch, Uỷ viên Ban thường vụ, kiêm Tổng thư ký HoREA | Nhiệm kỳ 4)


Cũng như các ngành kinh tế khác, thị trường BĐS có các thành phần sau:

1/ Đơn vị sản xuất (các chủ dự án, phát triển dự án).

2/ Nhà đầu tư trung gian

3/ Đơn vị thiết kế

4/ Đơn vị thi công (xây dựng)

5/ Đơn vị cung cấp nguyên vật liệu

6/ Tổ chức tài chính (ngân hàng, tín dụng, ...)

7/ Cơ quan quản lý nhà nước

8/ Đơn vị phân phối, mua bán trung gian (các nhà môi giới)

9/ Đơn vị tư vấn, quản lý

10/ Nhà đầu tư cuối cùng (người mua, người sử dụng cuối cùng)


Tất cả 9 đối tượng trên là phục vụ cho đối tượng số 10. Tuy nhiên hiện nay, mặc dù là lực lượng lớn nhất, là người bỏ tiền cuối cùng và trả cho toàn bộ 9 đối tượng trên, nhưng đối tượng số 10 lại chịu nhiều thiệt thòi nhất vì thiếu thông tin, thiếu các cơ chế bảo vệ hữu hiệu dẫn đến rất nhiều hệ lụy - cả mang tính lừa đảo, gây thiệt hại rất nhiều trong suốt thời gian qua, ảnh hưởng nặng đến uy tín toàn ngành, gây tác hại lan rộng cho toàn bộ nền kinh tế.


Trong một thị trường mà đối tượng tiêu dùng và đầu tư chi tiền cuối cùng bị thiệt thòi thì thị trường đó chưa lành mạnh. Cộng đồng VnTPA có tôn chỉ mục đích hoạt động là hướng đến việc bảo vệ lợi ích bền vững của đối tượng số 10 này bằng việc cung cấp các thông tin đa chiều, minh bạch và giúp Cộng đồng số 10 tham gia nhiều hơn vào các hoạt động của Hội.


Ban Thường Vụ VnTPA


bottom of page