top of page

Tại sao đây là thời điểm vàng đầu tư các dự án BĐS?

Dịch Covid-19, chiến tranh Nga - Ukraine, đứt gẫy chuỗi cung ứng, lạm phát, ...nhưng sao lại là thời điểm tốt để đầu tư bất động sản (BĐS) tại Việt Nam? Xem các ý kiến bên dưới của các Nhà đầu tư (NĐT) lớn quốc tế.

(Hình: 1 Hội nghị đầu tư quốc tế của SaoKhue / VnTPA)


Hàng ngày hội họp với các nhà đầu tư (NĐT) quốc tế lớn, tôi đặt câu hỏi: tại sao quý vị lại chọn thời điểm này đẩy mạnh đầu tư vào các dự án bất động sản (BĐS) tại Việt Nam? dưới đây là các trả lời của các NĐT:


1/ So với Trung Quốc (TQ) và các quốc gia khác, Việt Nam (VN) đã rất thành công trong việc kiểm soát dịch Covid-19, sớm mở cửa và ổn trở lại trong khi TQ và nhiều nước vẫn còn vật lộn với dịch bệnh, giãn cách xã hội, lockdowns.


2/ Chính phủ VN đã có những điều chỉnh rất tích cực về môi trường pháp lý, thực hiện các chính sách tích cực và đồng bộ, đẩy mạnh đầu tư công.

(Dự báo sắp tới sẽ có nhiều liên doanh lớn hình thành)


3/ VN rất ổn định về chính trị và kiểm soát kinh tế vĩ mô, trong khi TQ - đối thủ cạnh tranh thu hút đầu tư lớn nhất của VN lại đang vật lộn với các bất ổn nội tại. Rất nhiều NĐT đã rút ra khỏi thị trường TQ để chuyển hướng sang VN.


4/ Gần đây Chính phủ VN đã có những động thái mạnh mẽ trong việc thúc đẩy các bộ ngành, chính quyền các địa phương quyết liệt tháo gỡ các khó khăn pháp lý cho các dự án.


Metro Star Quận 9 - một dự án của Tập đoàn C.T Group, được nhiều NĐT quan tâm.

Hiện nay Tập đoàn C.T Group cũng đang đẩy mạnh hợp tác với các NĐT lớn nước ngoài cho nhiều dự án BĐS.

5/ Chính phủ VN trong thời gian qua đã tích cực đẩy mạnh các liên kết toàn cầu từ việc thắt chặt trong khối ASEAN, đến các xúc tiến hiệu quả với các đối tác Đông Bắc Á (Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan), Trung Đông, Châu Âu, Bắc Mỹ, .v.v....


(Anh Lực - Chủ tịch Tập đoàn Hưng Lộc Phát tại 1 sự kiện đầu tư của SaoKhue / VnTPA)


6/ Ngân hàng Trung ương Mỹ có dấu hiệu giảm lãi suất sẽ dẫn tới việc bớt hút tiền về Mỹ, tỷ giá USD và các đồng Yen, Euro, .v.v... điều chỉnh tạo tác động tích cực hơn cho các NĐT hướng về các thị trường mới nổi nhưng rất ổn định và an toàn như VN.


7/ Các doanh nghiệp trong nước trưởng thành hơn, chuyên nghiệp hơn và cầu thị hơn, mong muốn tích cực hơn trong việc hợp tác để giảm rủi ro và gia tăng nguồn lực, năng lực cạnh tranh, dòng tiền, .v.v...


8/ VN đã nhận được các viện trợ lớn từ khối G7 (15,5 tỷ USD) và Nhật Bản (10 tỷ USD) cùng nhiều cam kết tài chính lớn khác đầu tư vào Việt Nam. Các nguồn tiền ưu đãi từ các chính phủ các nước này sẽ là cầu nối, tiền mồi giúp thúc đẩy đầu tư tư nhân của các tập đoàn từ các quốc gia họ vào VN.


9/ Các quốc gia khác đang vật lộn thì VN lại nổi lên là một nơi bình yên, an toàn và với một thị trường khoảng 100tr dân với tỷ lệ dân số trẻ cao, thu nhập của giới trung lưu ngày càng tăng là những điểm cộng so sánh tích cực so với các quốc gia khác. 'VN như là một ốc đảo giữa một đại dương đang biến động mạnh!' - ý kiến của một NĐT.

Các tỷ phú tại Trung Tâm quan tâm tìm hiểu đầu tư tại VN. Thặng dư siêu lợi nhuận từ dầu khí trong thời gian qua đã tạo nên một tích lũy tài chính rất lớn cho các tỷ phú Trung Đông và họ mong muốn tìm nơi an toàn, phát triển tốt đế đầu tư - VN là một trong những nơi tiềm năng mà họ quan tâm.

Các NĐT Nhật Bàn tích cực đẩy mạnh đầu tư vào Việt Nam trong các dự án: nhà ở, căn hộ, trung tâm thương mại, khu công nghiệp, cơ sở hạ tầng, ...

(Một trong những dự án do NĐT Nhật Bản đầu tư hoàn thiện và khánh thành gần đây)

Toàn thể Cộng đồng VnTPA cùng nắm tay vượt qua thách thức và nắm bắt thời cơ!


Các doanh nghiệp VN tích cực sớm xúc tiến với các NĐT nước ngoài đều có nhiều thuận lợi trong giai đoạn hiện nay và có khả năng bức phá mạnh sắp tới như Phúc Khang, Nam Long, C.T Group, .v.v...


Thân Thanh Vũ

Sáng lập viên, PCT TT VnTPA

bottom of page