top of page

Ông Thân Thanh Vũ họp trao đổi với Thống đốc Tỉnh Yamaguchi, Nhật Bản

Ngày 16/11/2022, Ông Thân Thanh Vũ - Chủ tịch SaoKhue và đại diện lãnh đạo VnTPA, gặp và trao đổi với Ngài MURAOKA Tsugumasa - Thống đốc Tỉnh Yamaguchi của Nhật Bản và các quan chức cấp cao của Tỉnh Yamaguchi.



(từ trái qua: Ông MISAKA Keiji, Giám đốc Sở Du lịch - Thể thao - Văn hóa Tỉnh Yamaguchi; Ông FUTATSUGI Kenji, Phó Chủ tịch Hội đồng Tình Yamaguchi; Ông MURAOKA Tsugumasa, Thống đốc Tỉnh; Ông Thân Thanh Vũ - Sáng lập viên SaoKhue & VnTPA; Bà Lê Thị Mỹ Tiên, Chánh văn phòng VnTPA)


Nhân chuyến thăm và xúc tiến thương mại - đầu tư với Vietnam, Ngài Thống đốc và đoàn lãnh đạo cấp cao Tình Yamaguchi đã gặp và trao đổi sâu, chân thành với Ông Thân Thanh Vũ về các vấn đề sau:

  1. Thành lập chuỗi nhà hàng & cửa hàng đặc sản Yamaguchi tại Việt Nam;

  2. Xúc tiến xin giấy phép nhập khẩu đặc sản cá nóc Yamaguchi và các đặc sản khác vào thị trường Việt Nam; Về vấn đề này, Ngài Thống đốc đã gặp Bộ trưởng Bộ NNPTNT Lê Minh Hoan để trao đổi và nhận được sự cam kết hỗ trợ của Ngài Bộ trưởng. Đội ngũ SaoKhue sẽ giúp làm cầu nối để thực hiện các bước tiếp theo;

  3. Lên kế hoạch triển khai tổ chức sự kiện Yamaguchi - VnTPA tại Tp.HCM, Hà Nội, Bình Dương vào thời điểm thích hợp của năm 2023 để kỷ niệm 50 năm quan hệ Việt - Nhật;

  4. Tổ chức đoàn doanh nhân VnTPA sang thăm, giao lưu xúc tiến và đánh gôn tại những sân gôn đẹp nhất ở Yamaguchi để mở đầu cho hoạt động thương mại - đầu tư - du lịch - lao động giữa Cộng đồng VnTPA và Tỉnh Yamaguchi.


Đáp lại sự chân thành của Ngài Thống đốc và các Lãnh đạo Yamaguchi, Ông Thân Thanh Vũ sẽ có chuyến thăm tỉnh Yamaguchi từ ngày 5-7/12/2022 để trao đổi sâu hơn với Lãnh đạo Tỉnh Yamaguchi và các đối tác tại Yamaguchi nhằm lên kế hoạch chi tiết triển khai 4 mục tiêu chương trình trên.


Với mạng lưới của SaoKhue và VnTPA tại Việt Nam, và với thế mạnh của Yamaguchi, chúng tôi tin tưởng hai bên sẽ có những sự hợp tác hiệu quả mang lại thành công trong tương lai, góp phần thúc đẩy sâu hơn nữa quan hệ Việt Nam - Nhật Bản.

(Hình: Ông Thân Thanh Vũ chào tạm biệt đưa tiển Ngài Thống đốc và các Lãnh đạo Yamaguchi bay về Nhật Bản)


Từ ngày 27/11-3/12, Ông Thân Thanh Vũ sẽ dẫn đầu đoàn Doanh nhân VnTPA sang Tokyo xúc tiến gặp gỡ với khoảng 10 tập đoàn lớn nhất Nhật Bản để thu hút đầu tư vào các dự án công trình xanh và năng lượng xanh tại Việt Nam có tổng giá trị lên đến hơn 2 tỷ USD. SaoKhue & VnTPA thường xuyên tổ chức các hoạt động kết nối thương mại & đầu tư với Nhật Bản trong suốt hơn 15 năm qua với nhiều kết quả thành công mang về hàng tỷ USD đầu tư vào Việt Nam cùng với công nghệ, kinh nghiệm tầm cao của Nhật Bản.


VnTPA chân thành cảm ơn chị Trần Kim Thy, một người bạn lâu năm của Ngài Thống đốc Yamaguchi và Ông Thân Thanh Vũ. Chị là người đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của quan hệ Việt - Nhật.

(Hình: chị Trần Kim Thy)


Tỉnh Yamaguchi có diện tích khoảng hơn 6.000km2 và dân số gần 1,5tr người. Ẩm thực Nhật Bản nổi tiếng toàn thế giới với món Cá nóc (Fugu), Yamaguchi là thủ phủ của Nhật Bản về Cá nóc. Ngoài Cá nóc thì Yamaguchi còn có những sản phẩm thủy hải sản và nông nghiệp nổi tiếng toàn thế giời, bò Yamaguchi cũng rất đặc biệt sánh ngang với bò Kobe. Yamaguchi còn có những nhà sản xuất rượu vang và rượu Sake ngon nhất Nhật Bản và được ưu chuộng trên toàn thế giới ở những nhà hàng sang trọng nhất.

Yamaguchi cách Tokyo 90p bay.

Yamaguchi cũng nổi tiếng với những sân gôn đẹp nhất Thế giới.

Một vài danh lam thắng cảnh ở Yamaguchi:



Ban văn phòng VnTPA

-----

Quý thành viên muốn tham gia các chương trình xúc tiến đầu tư với Nhật Bản, vui lòng liên hệ:

Hotline: 0829999000

-----



bottom of page