top of page

Bình Thuận: công khai 33 dự án không đủ pháp lý nhưng đã rao bán

Trong đó có dự án Thung lũng Đại dương (Novaworld Phan Thiết). Những nhà đầu tư đã xuống tiền mua sản phẩm các dự án này sẽ gặp rất nhiều rủi ro.

(hình 1 dự án ở Bình Thuận không đủ điều kiện kinh doanh những vẫn chào bán)


Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận đã có công văn số 962/SXD-QLN&PTĐT gửi chủ đầu tư các dự án khu dân cư, bất động sản du lịch chưa đủ điều kiện kinh doanh và yêu cầu không được rao bán, giữ chỗ, đặt chỗ.


Theo Sở Xây dựng Bình Thuận, hiện trên các trang mạng xã hội xuất hiện tình trạng chủ đầu tư hoặc các nhà phân phối (môi giới) vẫn rao bán, chuyển nhượng bất động sản (BĐS) bằng hình thức giữ chỗ, đặt chỗ hay đăng ký vị trí lô đất để thu tiền của khách hàng. Trong khi đó, các hình thức nêu trên không được quy định trong luật Nhà ở, luật Kinh doanh BĐS và các quy định khác có liên quan.


Ngoài ra, cơ quan này còn phát hiện một số chủ dự án hoặc đơn vị môi giới đăng tải thông tin về dự án của mình không đúng tính chất, quy mô, pháp lý đã được chấp thuận. Theo Sở Xây dựng Bình Thuận, điều này làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh BĐS ở địa phương và có khả năng tạo ra điểm nóng, tiềm ẩn yếu tố mất an ninh trật tự do bị tranh chấp, khiếu kiện kéo dài về tính pháp lý của sản phẩm đã sang nhượng, mua bán.



Toàn văn Công văn số 962/SXD-QLN&PTĐT:

Ban Văn Phòng VnTPA

------

Liên hệ kết nối với các nhà đầu tư Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore, ...: Ms Ajisai Le - 0829999000 / ajisai.le@saokhuegroup.net)

------

Toàn bộ hoạt động của trang VnTPA được tài trợ bởi SaoKhue Investment & Trade Promotion Corp. - một tổ chức tư vấn đầu tư và M&A hàng đầu Việt Nam.

------


bottom of page