top of page

Hiệp hội bất động sản Trung Quốc liên kết với VnTPA

Chiều tối hôm qua 28/2, lãnh đạo VnTPA đã tiếp thân mật đoàn lãnh đạo Hiệp hội Bất động sản Trung Quốc (CREA) tại văn phòng của VnTPA ở Phú Mỹ Hưng.

(Hình buổi họp. ảnh: VnTPA)


Đây là lần thứ 3 ông Thân Thanh Vũ - Chủ tịch VnTPA, cùng các thành viên Ban chấp hành (BCH) VnTPA tiếp đại diện CREA. Nội dung các trao đổi bao gồm:


  • Thu hút các doanh nghiệp, tập đoàn Trung Quốc (TQ) sang đầu tư tại Việt Nam, đặc biệt là trong lĩnh vực bất động sản du lịch (BĐSDL) vì đây là lĩnh vực Việt Nam có tiềm năng lớn mà du khách TQ muốn đến hưởng thụ. Lĩnh vực thứ 2 là cơ sở hạ tầng và các dự án nhà ở xã hội.

  • VnTPA sẽ làm cầu nối giúp CREA, các doanh nghiệp của CREA khi đầu tư sang Việt Nam. VnTPA cũng có thể hỗ trợ kết nối các tập đoàn của CREA với Chính phủ Việt Nam, các bộ ngành và các tỉnh thành để tham gia đấu thầu đầu tư các dự án lớn.

  • Các lãnh đạo CREA đánh giá cao Báo cáo tổng quan triển vọng kinh tế Việt Nam 2024 mà ông Vũ trình bày tại Hội nghị thượng đỉnh các lãnh đạo doanh nghiệp gốc Á tại New World Hotel Saigon ngày 27/2 (xem báo cáo: https://www.vntpa.org/market-outlook-2024). CREA sẽ chia sẽ Báo cáo này cho các hội viên của mình tại TQ.

  • Ông Zhang Ming - thành viên lãnh đạo CREA, Chủ tịch Tập đoàn Beijing Jianyi Investment Development Group, nói rằng ông sẽ đề nghị CREA nghiên cứu, đề xuất đến Chính phủ TQ có các gói hỗ trợ về vốn vay ưu đãi cho các doanh nghiệp TQ khi đầu tư sang Việt Nam, bao gồm cả vốn vay xây dựng ưu đãi với lãi suất thấp. Bao gồm trích từ Quỹ Vành đai và Con đường mà Chính phủ TQ đang đẩy mạnh.

  • Chủ tịch Tập đoàn Beijing Jianyi Investment Development Group cũng nhờ VnTPA hỗ trợ cho các đầu tư của họ tại Việt Nam. Ông Zhang Ming đã gửi cho Ông Thân Thanh Vũ một dự thảo Biên bản hợp tác với VnTPA. Ông Vũ nói rằng VnTPA sẽ nghiên cứu và sớm trả lời.

  • Thị trường BĐS TQ đang bảo hòa, vì thế các doanh nghiệp BĐS TQ rất muốn mở rộng đầu tư ra các quốc gia khác, trong đó đặc biệt là Việt Nam vì gẫn gũi, có nhiều sự tương đồng và vì có sự dịch chuyển nhà máy lớn từ TQ sang Việt Nam. Việt Nam cũng là điểm đến du lịch hấp dẫn của người dân TQ.

  • Đại diện CREA mời VnTPA sang Bắc Kinh tham quan và ký Biên bản hợp tác giữa hai bên tại Bắc Kinh trong thời gian sớm nhất có thể. Ông Vũ nói rằng sẽ báo lại BCH để lên lịch cho sự kiện này.


Các doanh nghiệp Việt Nam mong muốn kết nối với các nhà đầu tư TQ, vui lòng đăng ký thành viên chính thức của VnTPA: https://www.vntpa.org/about-us 


Một số hình ảnh cuộc họp:


Ban Văn Phòng VnTPA

----

Xem thêm:


VnTPA tập hợp năm 2007 và chính thức thành lập năm 2009, hiện có hơn 20.000 hội viên là lãnh đạo các doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước, nhà đầu tư, phát triển, xây dựng, quản lý, tư vấn hoạt động trong lĩnh vực Bất Động Sản & Du Lịch (BĐSDL) và liên quan. Kể từ khi thành lập đến nay, VnTPA đã giúp xúc tiến cho nhiều địa phương, tỉnh thành trên cả nước và đóng góp rất nhiều cho các chính sách phát triển kinh tế của nước nhà. Chúng tôi cũng giúp thu hút hàng tỷ USD đầu tư nước ngoài vào Việt Nam trong lĩnh vực BĐSDL và liên quan.

VnTPA rất mong có nhiều Hội viên (HV) và các địa phương tích cực tham gia và cùng phát triển với VnTPA để chúng ta trở thành một Cộng đồng Xanh vững mạnh, hỗ trợ tốt cho nhau! VnTPA sẽ luôn nổ lực đồng hành cùng các HV và địa phương trên mọi miền đất nước và cả ở nước ngoài!


Ai chưa là thành viên chính thức VnTPA, vui lòng điền form đăng ký tại đây:

Tham gia thành viên VnTPA: https://www.vntpa.org/about-us 


Liên hệ:

  • Ms Mỹ Tiên - Tổng thư ký

  • M: 0829999000 (Zalo / Viber / Whatsapp)

  • E: Tien.Le@VnTPA.org 

Xem thêm:

bottom of page