top of page

VnTPA tiếp đoàn doanh nghiệp lớn nhất Canada

Bà Lê Thị Mỹ Tiên đại diện VnTPA cùng một số thành viên VnTPA tham dự giao lưu với đoàn Canada.

(Bà Lê Thị Mỹ Tiên - Ajisai Le, Uỷ viên Ban thường vụ, Tổng thư ký VnTPA, trao brochure giới thiệu VnTPA và quà làm bằng tay của hội viên VnTPA cho ông Shawn Steil, Đại sứ Canada tại Việt Nam. Hình: Ban Văn Phòng VnTPA)


Canada cử phái đoàn lớn nhất từ trước tới nay, gồm bộ trưởng thương mại-kinh tế và hàng trăm doanh nhân, đến thăm Việt Nam trong tuần nhằm tăng cường quan hệ thương mại với một trong những nền kinh tế đang tăng trưởng nhanh nhất ở Đông Nam Á.


Danh sách các doanh nghiệp Canada sang Việt Nam: https://www.vntpa.org/post/xuc-tien-voi-doan-doanh-nghiep-canada

(Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi (phải) tiếp Bộ trưởng Phát triển kinh tế, thương mại quốc tế và xúc tiến xuất khẩu Canada Mary Ng ngày 28-3 tại TP.HCM - Ảnh: QUANG ĐỊNH.)


Đến Việt Nam, đoàn gồm gần 250 thành viên của gần 200 doanh nghiệp làm việc từ ngày 26-29/3, nhằm gia tăng kết nối các cơ hội thương mại, đầu tư, tăng cường chuỗi cung ứng với Việt Nam để cụ thể hóa các mục tiêu trong Chiến lược Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương (IPS) của Canada.


Nữ bộ trưởng của Canada đã họp với Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính và Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên lần lượt vào hôm 27 và 28/3.


(Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Phát triển kinh tế, thương mại quốc tế và xúc tiến xuất khẩu Canada Mary Ng - Ảnh: VGP/Nhật Bắc)


Bộ trưởng Ng nêu bật với Thủ tướng Chính rằng Việt Nam tiếp tục là đối tác thương mại lớn nhất của Canada trong số các thành viên của Hiệp hội các Quốc gia Đông nam Á (ASEAN). Khi gặp Bộ trưởng Diên, bà Ng thảo luận về việc thương mại đóng vai trò là một trụ cột chủ chốt trong quan hệ Canada-Việt Nam.


Canada đang thúc đẩy hiệp định thương mại tự do ASEAN-Canada và cảm ơn Việt Nam ủng hộ việc thành lập Đối tác Chiến lược ASEAN-Canada.


Canada nhập hàng hóa từ Việt Nam có giá trị xấp xỉ 10 tỷ đô la trong năm 2023, trong đó Việt Nam hưởng thặng dư thương mại 8,5 tỷ đô la.


(Bà Lê Thị Mỹ Tiên và đại diện phái đoàn Canada. Hình: Ban Văn Phòng VnTPA)


Với phương hướng hoạt động đã được Đại hội nhiệm kỳ III thông qua là đẩy mạnh việc xúc tiến với các đối tác nước ngoài lớn của Việt Nam và hỗ trợ cho hội viên, 63 tỉnh thành trong việc kết nối đầu tư, thương mại và mở rộng mạng lưới cơ hội toàn cầu, VnTPA đã có nhiều hoạt động năng động trong thời gian qua, bao gồm:

  1. Điều chỉnh lại hoạt động hướng hoàn toàn đến lợi ích hội viên;

  2. Ứng dụng công nghệ trong việc tương tác với hội viên, đối tác, kết nối;

  3. Cập nhật, bổ sung, hoàn chỉnh website và các nội dung của VnTPA cả bằng tiếng Việt, Anh, Nhật, …;

  4. Phát triển và hoàn thiện trang xúc tiến dự án cho 63 tỉnh thành;

  5. Liên kết lại với lãnh đạo hiện nay của chính quyền 63 tỉnh thành và lãnh đạo các bộ ngành trung ương;

  6. Liên kết với Hiệp hội các doanh nghiệp gốc Á toàn cầu;

  7. Liên kết với các đối tác Mỹ, EU, …;

  8. Liên kết với các đối tác Trung Quốc;

  9. Liên kết với các đối tác Canada;

  10. Và nhiều hoạt động có ý nghĩa khác.

  11. Sắp tới VnTPA sẽ triển khai nhiều chương trình và sự kiện kết nối trong lĩnh vực du lịch dưỡng lão, công nghiệp văn hóa, bất động sản & du lịch, khu công nghiệp, .v.v… Đồng thời tiếp tục mở rộng liên kết với các đối tác quốc tế.



Ban Văn Phòng VnTPA


Đăng ký tham gia hội viên và BCH: https://www.vntpa.org/about-us 

----

Xem thêm:


VnTPA tập hợp năm 2007 và chính thức thành lập năm 2009, hiện có hơn 20.000 hội viên là lãnh đạo các doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước, nhà đầu tư, phát triển, xây dựng, quản lý, tư vấn hoạt động trong lĩnh vực Bất Động Sản & Du Lịch (BĐSDL) và liên quan. Kể từ khi thành lập đến nay, VnTPA đã giúp xúc tiến cho nhiều địa phương, tỉnh thành trên cả nước và đóng góp rất nhiều cho các chính sách phát triển kinh tế của nước nhà. Chúng tôi cũng giúp thu hút hàng tỷ USD đầu tư nước ngoài vào Việt Nam trong lĩnh vực BĐSDL và liên quan.

VnTPA rất mong có nhiều Hội viên (HV) và các địa phương tích cực tham gia và cùng phát triển với VnTPA để chúng ta trở thành một Cộng đồng Xanh vững mạnh, hỗ trợ tốt cho nhau! VnTPA sẽ luôn nổ lực đồng hành cùng các HV và địa phương trên mọi miền đất nước và cả ở nước ngoài!


Ai chưa là thành viên chính thức VnTPA, vui lòng điền form đăng ký tại đây:

Tham gia thành viên VnTPA: https://www.vntpa.org/about-us 


Liên hệ:

  • Ms Mỹ Tiên - Tổng thư ký

  • M: 0829999000 (Zalo / Viber / Whatsapp)

  • E: Tien.Le@VnTPA.org 

Xem thêm:

bottom of page